Nhơn Trạch điểm nóng đầu tư đất nền vùng ven

– Được ví như sân sau của Tp.HCM, sau khu Đông, nhu cầu mua đất vùng ven đang “nóng” trở lại tại những khu vực đang có lợi thế nổi bật về hạ tầng giao thông và mặt bằng giá bán còn thấp. Nhơn Trạch giống như thỏi nam châm thu hút sự quan tâm của nhiều nhà  đầu tư khắp cả nước đang đổ về.
"Nhơn Trạch thức giấc và chuyển mình"
– Vài năm gần đây, Nhơn Trạch dần lấy lại niềm tin của giới đầu tư bất động sản khi chính quyền tỉnh Đồng Nai đang có những động thái mới là khơi thông các tuyến đường nội bộ kết nối với mạng lưới giao thông quốc gia.

– Nổi bật trong số đó là đường 25C có chiều dài 14,5km, điểm đầu nối với quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường Vành đai 3 (Tp.HCM). Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối từ Tp.HCM đến Nhơn Trạch và sân bay quốc tế Long Thành.

– Cơn sốt giá đất khu vực Nhơn Trạch – Đồng Nai trỗi dậy khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho TP.HCM xây cầu nối thay thế phà Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và phà Bình Khánh (nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè) hồi tháng 8 vừa qua và mới đây ngày 3/8, tỉnh Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh đã họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái (nối Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Nhận thấy Phía Đồng Nai cần thiết cây cầu này hơn và để đẩy nhanh tiến độ thực hiện phía Đồng Nai đã đề xuất làm Chủ đầu tư dự án và đã được Tp.HCM chấp thuận và thống nhất sẽ khởi công xây cầu vào năm 2020. 

– Nếu cầu Cát Lái được xây dựng đây sẽ là hướng lưu thông gần nhất nối từ TP.HCM đến sân bay quốc tế Long Thành. Chính vì thế, sau gần 10 năm đóng băng, giá đất ở khu vực này đã tăng nhiệt một cách nhanh chóng trước thông tin trên. 


Hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, hàng loạt dự án tỷ đô đổ bộ vào Nhơn Trạch

– Theo giới chuyên môn, 25C là tuyến đường chiến lược của Nhơn Trạch bởi đi qua các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn huyện và kéo dài đến tận cuối đường Hùng Vương (xã Vĩnh Thanh) và kết nối với nhiều tuyến đường khác đến Tp.HCM. Hiện tại, đoạn giữa tuyến 25C đi ngang qua các khu công nghiệp đã hoàn thành, hơn 11km đoạn cuối tuyến đang thi công và đoạn còn lại hơn 3km đầu tuyến cũng đang được xúc tiến thực hiện.

– Bên cạnh đường 25C, một loạt công trình trọng điểm khác cũng đang được nhà nước gấp rút hoàn thành như đường Tôn Đức Thắng mở rộng, 319 nối dài, cao tốc Bến Lức – Long Thành; Vành đai 3 đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, cầu Phước Khánh. Riêng cầu nối quận 2, cầu quận 9, tuyến monorail Tp.HCM – Nhơn Trạch – Long Thành,… cũng đang được lên phương án ưu tiên đầu tư.

– Về không gian phát triển đô thị, do nằm trong hành lang phát triển kinh tế, thương mại – dịch vụ kéo dài từ đô thị mới Thủ Thiêm đến trung tâm Long Thành nên Nhơn Trạch đang dồn lực để chỉnh trang cơ sở hạ tầng, mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư.

– Trước động thái tích cực này, nhiều tập đoàn lớn đã liên tục rót vốn vào các khu công nghiệp Nhơn Trạch. Tính đến nay đã có 404 dự án với tổng vốn gần 7,2 tỷ đô la Mỹ, trong đó có 293 dự án đã hoạt động. Lượng người nhập cư đổ về các xã như Đại Phước, Hiệp Phước, Phú Hội,… đang tăng lên nhanh chóng.

Nhơn Trạch "Điểm nóng" đầu tư
– Với điểm tựa là sự phát triển của hạ tầng giao thông, gần đây thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã nhộn nhịp trở lại. Dọc theo các trục đường chính như: Lý Thái Tổ, Hùng Vương, võ Thị sáu, Trần Văn Trà…… với hàng loạt các công ty địa ốc được mọc lên san sát, hầu hết các công ty luôn tấp nập người ra vào, đâu đâu cũng treo biển bán đất.

– Thời gian qua có khá nhiều nhà đầu tư tại TP.HCM cũng kéo về Nhơn Trạch mua đất để chờ “đón sóng”. Đất Nhơn Trạch được đánh giá là phù hợp với nhiều nhà đầu tư tầm trung tại TP.HCM do giá đất rẻ, chi phí đầu vào thấp và ngày càng kết nối thuận tiện với TP.HCM.

– Hơn nữa, về khả năng tăng giá, đất Nhơn Trạch được đánh giá là còn quá thấp so với Sài Gòn và quá rẻ nếu so sánh với đất các khu vực vùng ven…… Nên Nhơn Trạch được rất nhiều các nhà đầu tư từ khắp nơi chọn mặt gửi vàng, đặc biệt khi hệ thống giao thông được kết nối thông suốt với Tp.HCM thì giá trị đất nơi đây sẽ gia tăng rất lớn.

– Theo khảo sát đất khu vực Đại Phước và Phú Đông có mức giá gia tăng nhanh nhất và được nhiều nhà đầu tư săn lùng vì có nhiều tiện ích như trường học, chợ, trung tâm điện máy……., kế đến là xã Phú Hữu, Vĩnh Thanh cũng được nhiều nhà đầu tư thu gâm quỹ đất lớn chờ Thời…. Trên các trục đường chính như Lý Thái Tổ mức giá hiện đang giao động từ 20 đến 30tr/m2, đặc biệt khu vực gần chợ Đại Phước mức giá đang giao dịch lên tới 41tr/m2 nền 100m2, kế đến là đường Trần Văn Trà và Hùng Vương nơi tập trung Người dân bản địa với hàng loạt các quán ăn, nhà hàng, mức giá giao động mềm hơn ở mức 10 đến 15tr/m2 nhưng rất hiếm sản phẩm, hầu hết những nền dưới 200m2 bung ra là có khách hàng mua ngay. Võ Thị Sáu con đường Vàng được ví như kẻ chờ thời âm thầm bởi có tuyến đường 25C nối dài chạy qua kết nối Sân bay Long Thành và khu vực Quận 2 của Tp.HCM, được rất nhiều nhà đầu tư dài hạn tìm gom mua chờ thời, anh V người có kinh nghiệm đầu tư đất nền lâu năm cho biết anh đã mua được 3 nền mặt đường Võ Thị Sáu với mức giá 8tr/m2 cách đây 1 tháng hiện đã có nhiều người trả giá 10tr/m2 nhưng anh vẫn chưa có ý định bán, theo anh tuy con đường Võ Thị Sáu hiện nay còn nhỏ nhưng đã có quyết định thu hồi và mở rộng, hơn nữa khi cầu Cát Lái được khởi công xây dựng, con đường 25C nối dài chạy cắt ngang qua Võ Thị Sáu giá đất nơi đây chắc chắn sẽ có nhiều biến động, thậm trí sẽ đắt hơn hoặc ngang bằng Lý Thái Tổ, hơn nữa theo quy hoạch con đường này là trục kết nối với khu đô thị Vingroup và Phú Mỹ Hưng, nên tiềm năng gia tăng vô cùng lớn…..

– Ngày 3/8, tỉnh Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh đã họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái (nối Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Tại cuộc họp, hai bên đã thống nhất Đồng Nai sẽ là đơn vị chủ trì trong việc đầu tư, xây dựng cầu Cát Lái. 

– Theo ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, dự án cầu Cát Lái có tính chất rất quan trọng đối với tỉnh Đồng Nai. Tỉnh sẽ dồn các nguồn lực để triển làm cầu trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất. 

– Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đối với Tp. Hồ Chí Minh, dự án cầu Cát Lái đem lại nhiều lợi ích, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, thành phố muốn sớm làm công trình này nhưng vì đang khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa thể triển khai. 

– Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh thông thuyền 55m, rộng gần 38m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Tổng mức đầu tư gần 7,2 nghìn tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.